Linggo, Enero 17, 2016

IKAAPAT NA MARKAHAN ("Noli me Tangere")



Quote Generator



    Masisiyahan? o Malulungkot?Hindi ko alam kung ano sa dalawang emosyon na ito ang mamamayagpag sa aking damdamin ngayong "Ikaapat na Markahan" na.Masisiyahan ba dahil sa wakas ikaapat na markahan na ,at malapit na akong magtapos sa ika-siyam na baitan.O malulungkot dahil ikaapat na markhan na,at malapit na akong magtapos sa ika-siyam na baitang.Ang gulo diba?Pasensya na,iyan ang gustong ibulong sa akin ng aking isipan.Gayunpaman,wala na akong magagawa kundi tanggapin ang itinakda sa akin ng tadhana at alam ko namang may idudulot ding mabuti sa akin ito.



 • Maibigay ang punong kaisipan sa Kabanata 55 at 56
• Maiisaisa ang mga kanser ng lipunan sa bawat kabanata
• Masagutan an... 

   Ngayong ikaapat na markahan,ang pag-aaralin namin ay isa sa mga sikat na akda ni Rizal,ang Noli me Tangere.Bata pa lamang ako ay naririnig ko na ito sa mga mas nakatatanda sa akin,ngunit hindi ko alam kung ano ang ibig sabihin nito.Ngayong markahan inaasahan kong hindi lamang ang ibig sabihin ng Noli me Tangere ang aking malalaman,hiling ko din na malaman kung para saan ba ito at bakit ba natin ito pinag-aaralan? at sinulat ng ating pambansang bayani.Gusto ko rin malaman ang iba pang importanteng detalye sa ating pambansang bayani.At malalaman ko lamang ito kung maipapaliwang at matatalakay sa amin ng aming guro sa Filiino.Kaya naman inaasahan ko din na maayos at malinaw na maitatalakay sa amin ito ng aming guro.Nang sa ganon ay maunawaan namin ang mga aral at tunay na layunin ng akdang ito.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento