Linggo, Pebrero 14, 2016

SABADO'T LINGGO (Araw ng mga Puso)


    Malamig na hangin ang dumapo sa aking katawan.Umaga na ngunit pinagpatuloy kong mahiga.Pagkalipas ng ilang minuto,ako'y napabangon.Naalala kong kami nga pala sa sayaw ay may ensayo.Isa pa naman ako sa mga lider at hindi lang ang pangkat namin ang mag-eensayo,pati na rin ang tatlo pang pangkat na hawak ng aming guro.Ala Una ng hapon ang usapan ngunit mag aalas dos na nang ako'y makarating.Kaya't di ko inaasahan ang dami ng mag- eensayo.At sa dami ng mga iyon,wala pa ang isang pangkat.Napakamot na lang ako sa aking ulo dahil sa di inaasahang pangyayari.Buti na lamang ay nagtuturo na ang iba pang lider kong kasama.Hindi rin naman kami nahirapan sa pagtuturo dahil halos kabisado na rin naman ng lahat.Ang kailangan na lamang siguro ay ang pag-eensayo ng sabay-sabay.Pagkatapos mag-ensayo nagkaroon ako at ang aking mga kagrupo sa asignaturang Ingles.Ang pagpupulong ay nauwi sa mahabang usapan,kung saan pinag-usapan namin ang maraming bagay-bagay.Nais na yatang magtago ng araw,kaya't napagpasiyahan naming umuwi na.

     Linggo't araw ng mga Puso.Pagkabukas ng aking Facebook bumungad kaagad sakin ang mga pagbati ng Maligayang araw ng mga Puso.Ang iba nga ay ginagawa pa itong katatawanan.Sinasabi nilang ngayon ay Araw ng Undas,marahil sila yung mga taong sawi sa Pag-ibig.Araw nga ng mga Puso ngunit hindi ko nalilimutan ang dapat kong gawin.Ang paggawa ko ng miniature sa T.L.E at ang pagpapaskil sa aking blog.Ngunit bago ko pa man itong gawin ay may ginawa muna akong kahanga-hanga.Tirik ang araw sa hapong iyon,pero hindi ako napigilang tumakbo.Mula sa aming bahay patungo sa Mambugan Paint Center.Pumunta ako doon para bumili ng pintura na kakailanganin namin bukas.Tagaktak ang pawis ko ng makapunta doon,ngunit sarado ang tindahan ng madadtan ko.Nagpakapagod ako para lang sa kanya,tinakbo ang kilome-kilometrong layo ngunit hindi ko na siya naabutan dahil wala na siya.Sa madaling sabi pinaasa niya lang ako.Kaya't umuwi na lamang ako at pinagpatuloy ang aking ginawa.Nang matapos na dito,ako'y nagpahinga na.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento