Linggo, Pebrero 7, 2016

Characters Parade (Noli Me Tangere)



     Nakaka enganyong gayahin ang mga iniidolo nating tao.Sa kanilang mga pananamit,pagkilos,pananalita,at sa iba pang mga bagay na kaya nilang gawin.Sa isinagawa naming Characters Parade,binigyan namin ng buhay ang mga tauhan sa Noli Me Tangere.Hindi biro ang aming ginawa,sapagkat may iba't-ibang klaseng pagganap ang mga tauhan sa nasabing nobela.Ako man ay nahirapan sa pagganap bilang Crisostomo Ibarra.Kinailangan kong gayahin ang kanyang pananalita,pagkilos,maging ang kanyang mga katangian.Sa aking pagpapakila bilang Crisostomo Ibarra,inilagay ko ang kanyang sitwasyon sa aking sarili.Inisip ko rin na kung siya ang nasa harapan at hindi ako,paano niya ipapakilala ang kanyang sarili? Sa aking palagay isinagawa namin ang Characters Parade na ito hindi lamang upang gayahin ang mga tauhan,upang malaman din ang kanilang mga dinanas,ganap,at pagkatao sa Noli Me Tangere.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento